Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

HDDlife for Notebooks 3.1.172 [Mediafire]



Đĩa cứng có thể nói là bộ phận quan trọng nhất của máy tính vì nó chức rất nhiều dữ liệu quan trọng. Nắm được tình trạng hoạt động của đĩa cứng để bảo vệ nó một cách tốt nhất cũng chính là biện pháp song hành với các biện pháp bảo vệ dữ liệu khác.

Công cụ mang tên “HDDlife for Notebooks” (HDN) sẽ giúp bạn nắm được tình trạng hoạt động của đĩa cứng theo thời gian thực để có biện pháp sao lưu dữ liệu kịp thời cũng như đem đĩa cứng đi sửa chữa ngay khi có những biểu hiện xấu trong quá trình hoạt động.

Là một phần mềm ngoại 100% nhưng điều khá đặc biệt của HDN là nó có hỗ trợ luôn tiếng Việt trong giao diện sử dụng. Khi kích hoạt lần đầu tiên, bạn nên vào menu “Language” và chọn “Vietnamese” để HDN chuyển sang giao diện tiếng Việt.

HDN đơn thuần chỉ là một công cụ kiểm tra và đưa ra mọi cảnh báo cần thiết về tình trạng hoạt động của đĩa cứng, cho nên người dùng chỉ cần… nhìn là đủ. Trên giao diện của HDN sẽ thể hiện đầy đủ các thông số sau bằng tiếng Việt:

- Nhiệt độ: Nếu nhiệt độ hoạt động của đĩa cứng là dưới 450C thì HDN sẽ thể hiện thang nhiệt bằng màu xanh an toàn, còn nếu nhiệt độ vượt quá 450C thì HDN sẽ đưa ra cảnh báo màu đỏ chứng tỏ nhiệt độ đã đạt đến ngưỡng nguy hiểm.

- Thời gian làm việc: HDN sẽ cho bạn biết tổng số thời gian đã hoạt động của đĩa cứng từ lúc được gắn vào máy tính cho đến nay.

- Nếu thanh “Tình trạng” và “Hiệu suất” đều ở màu xanh chứng tỏ đĩa cứng đang ở tình trạng hoạt động tốt, dung lượng trống vẫn còn nhiều. Nếu thanh “Tình trạng” chuyển sang màu đỏ với cảnh báo là “Kém” chứng tỏ đĩa cứng đang ở giai đoạn sắp bị hư hỏng vật lý và bạn cần phải cấp tốc sao lưu dữ liệu và thay đĩa cứng mới. Nếu thanh “Hiệu suất” chuyển sang màu đỏ chứng tỏ đĩa cứng đã quá đầy.

Theo doi dia cung bang HDDlife for Notebooks

Ngoài ra, HDN còn cung cấp đầy đủ các thông tin khác về đĩa cứng như nhãn hiệu, số hiệu, số phân vùng, dung lượng còn trống chi tiết của từng phân vùng. Khi hoạt động, HDN sẽ thể hiện biểu tượng của mình dưới hình thức là chỉ số nhiệt độ hiện hành của đĩa cứng nằm ở khay đồng hồ, và ở mọi biểu tượng đĩa cứng đều được gắn thêm biểu tượng cái khiên màu xanh của HDN. Khi đĩa cứng có biểu hiện hoạt động bất thường, HDN sẽ lập tức đưa ra cảnh báo bằng một hồi còi hú như xe cấp cứu, đồng thời “phun ra” từ biểu tượng hoạt động của mình hàng loạt chỉ số cảnh báo.

Link download nằm ở ngay dưới đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét